Friday, November 9, 2012

Minute Burger

Di natin maikakaila na tayong mga Pinoy ay mahilig sa Burger Sandwich at makikita naman natin maging sa pangunahing Food Establishment sa atin ay mga Sandwich ang pangunahing produkto dito at talaga namang patok sa mga Pinoy. Masarap ang burger dahil gawa ito sa Beef kadalasan, at minsan ay gawa din sa Chicken meat pero higit na mas masarap kong ito gawa sa Beef at napaka easy lang ang preperasyon nito. Sa ngayon nagsulputan na dito sa atin ang ibat ibang popular American Food Chain at di nawawala sa kanilang Menu Board ang Sandwich kabilang na dyan ang Burger, hotdog, Chicken and Tuna sandwich. At lahat ng itoy kuhang-kuha ang timpla para sa panlasang Pinoy at maging ako man ay takam na takam din at aminado akong kinahihiligan ko rin ang mga ito sa tuwing akoy mapapapasyal sa mga Mall. Minsan napapasyal ako sa City of San Fernando, Pampanga at napasin ko ang isang outlet ng Minute Burger sa may sidewalk at napansin ko na  kahit ganito ka simple ay patok sa mga dumadaan dahil sa amoy ng nilulutong Beef Patties ay nakakaakit na, at ako man ay napabili din at talaga namang masasabi kong masarap din at pang world class ang lasa at maipagmamalaki natin sa iba dahil ang Minute Burger ay made by Pinoy and own by Leslie Corporation at matagal na rin pala itong nag-ooperate at dekada na rin ang lumilipas ay nananatili silang  nasa Burger Business dahil narin sa kanilang produkto na di malimut-limutan ng kanilang mga customer dahil sa lasa na talaga namang masasabi ko na the best din ito sa panlasang Pinoy.

Posted: Lakbay Lansangan

No comments:

Post a Comment