Saturday, March 30, 2013

KAMERA

Nagtatravel ako everyday papasok sa work, at saan man ako mapunta ay di kompleto ang araw ko pag wala ang aking Kamera, para sa akin ito lang ang nagiisa kong gamit maliban sa mobile phone ay lagi ko rin dinadala. Simpleng kamera lang ang meron ako at di rin mamahalin pero ok na sakin ang mga features nito, maliit lang at komportableng dalhin at pede kong ilagay sa bulsa kung ayaw kong magbitbit. Maraming mga bagay sa paligid ko na madalas kong nakikita at maganda man ito o hindi sa aking paningin ay may pagkakataon na kinukunan ko ito ng larawan at isa sa mga dahilan ko ay maging inspirasyon sa akin at maiaplay ko sa aking pangaraw-araw na buhay lalo na kong nauukol ito sa aking lifestyle. Simula ng mag-abroad ako nakahiligan ko ang pagkukuha ng larawan sa mga bagay-bagay sa aking paligid lalo na sa nature. Naging madalas ko ng libangan ito at lahat ng nakikita kong kakaiba ay binibigyan ko ng pansin, at bilang pag-appreciate sa pamamagitan man lang ng pagkuha ng larawan ay ma-express ko ang pagpuri o paghanga sa mga bagay o mga pangyayari sa aking paligid. Hindi man ako masasabing Photographer ay masarap din sa pakiramdam na makuhanan ng larawan ang mga pambihirang pagkakataon o mga pangyayari na minsan ay gawa ng Kalikasan o tao, at minsan din ay ng ibang mga nilikha tulad ng mga hayop, at tulad din natin na may partisipasyon sa mundo na ating ginagalawan. 

Posted: Lakbay Lansangan

No comments:

Post a Comment